40 trò chơi quản trò

Go down

40 trò chơi quản trò

Bài gửi by songsaochodang on Wed Nov 23, 2011 6:30 pm


1. CHIM, THÚ, CÁ
Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn, vừa đi vừa nói “Chim, thú, cá…” bất ngờ chỉ một người đứng trong vòng và hô “chim”, “thú”, hoặc “cá”. Người bị chỉ định phải lập tức nói tên con “chim”, con “thú”, hoặc con “cá” nào đó.
Thí dụ: như người điều khiển nói “Chim”, người bị chỉ phải nói: họa mi, két, sơn ca, chào mào, v.v…
Chú ý: Người chỉ định không được lập lại con “chim”, “thú”, hay “cá” đã được nói trước, hoặc ngập ngừng sẽ bị phạt.
2 KỂ CHUYỆN
Cách chơi: Người điều khiển bắt đầu câu chuyện tùy ý (chuyện vui hoặc lồng mẫu chuyện đạo ...). Khi nghe người điều khiển nói đến tên mình, người có tên đó phải tiếp tục câu chuyện sao cho tình tiết không bị gián đoạn, cứ thế tiếp tục hết vòng.
Thí dụ: Người đầu tiên kể: (Sáng hôm ấy thời tiết thật dễ chịu, tôi bỗng nhiên thích đi dạo. Tôi vào nhà khoác vội chiếc áo len xanh có thêm vài đoá hồng...” Người có tên Hồng phải tiếp tục câu chuyện và lập lại từ đầu “Sáng hôm ấy...”.
3. BỎ KHĂN
Cách chơi: Mọi người ngồi thành vòng tròn, một người tình nguyện cầm khăn đi quanh vòng tròn và bất chợt bỏ khăn sau lưng một người nào đó. Người được khăn lập tức rượt đuổi người bỏ khăn. Nếu người bỏ khăn có thể chiếm được chỗ người bị bỏ khăn mà không bị khăn đập trúng, người bị bỏ khăn phải cầm khăn tiếp tục trò chơi.
Chú ý: Khi người cầm khăn đi quanh vòng ngoài người ngồi trong vòng không được ngó ra sau, chỉ được bỏ hai tay ra sau mà thôi.
4. CHỮ CẤM
Cách chơi: Một người được chọn (hoặc chỉ định) bước ra khỏi vòng tròn. Những người còn lại đồng ý với nhau một chữ cấm nào đó, thí dụ như chữ “không”, “có”, “vàng”, “xanh”, v.v... Khi người chỉ định bước vô vòng tròn, người trong vòng hỏi những câu hỏi, yêu cầu, hoặc tìm mọi cách để người đó nói ra chữ cấm.
Thí dụ: Người trong vòng hỏi: “Anh thích ăn bánh ngọt chứ?” v.v...
Một người trong vòng bí mật đếm số lần người bị chỉ định dùng chữ cấm. Trong khi đó người được chỉ định phải vừa trả lời vừa đoán chữ cấm đó là gì. Nếu đoán đúng, người khác sẽ được chọn ra khỏi vòng và cứ như thế mọi người thay phiên nhau. Kết quả người nào dùng số chữ cấm ít nhất sẽ thắng cuộc.
5. HA HA HA
Cách chơi: Người thứ nhất cười “Ha”, người kế “Ha Ha”, người kế nữa “Ha Ha Ha” tiếp tục như vậy cho đến người cuối cùng.
Chú ý: Mọi người phải nhìn thẳng mặt nhau, hễ ai cười, hoặc nói sai số “Ha” sẽ bị loại.
6. KHĂN CƯỜI
Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn tung khăn tay lên trời vừa cười, vừa làm bất cứ động tác nào đó. Những người trong vòng bắt đầu cười thỏa thích và làm theo động tác của người điều khiển. Khi khăn tay chạm đất tất cả mọi người phải đứng yên theo tư thế đã làm, không được nhúc nhích. Hễ ai cử động hoặc cười thành tiếng sẽ bị loại khỏi trò chơi.
Chú ý: Người trong vòng chỉ được cười khi thấy khăn rời khỏi tay người điều khiển.
Ðể lừa người chơi, người điều khiển có thể giả bộ tung khăn ra. Ðôi lúc chọc cho người trong vòng tròn cười sau khi khăn đã chạm đất.
Ðể tạo sự ngộ nghĩnh người điều khiển có thể cho phép người chơi làm bất cứ động tác nào khi cười.
7. TÌM KHO TÀNG
Cách chơi: Một người tình nguyện bước ra khỏi vòng, trong khi những người khác chọn một người trong vòng làm “kho tàng”. Khi người tình nguyện bước vô vòng, người trong vòng vỗ tay để hướng dẫn; người tình nguyện bước càng gần “kho tàng” tiếng vỗ tay càng to, càng xa tiếng vỗ tay càng nhỏ.
Chú ý: Tiếng vỗ tay phải liên tục. Người tình nguyện có thể chỉ được 3 lần. Nếu sau ba lần người ấy đoán sai phải bước ra khỏi vòng, và trong vòng phải chọn người khác làm kho tàng.
8. CHỤP KHĂN (HOẶC BÓNG)
Cách chơi: Tập họp thành vòng tròn. Một người đứng giữa vòng ném khăn (hoặc bóng) lên không trung đồng thời gọi tên của một trong những người chơi. Nếu người bị gọi tên để cho khăn (hoặc bóng) rơi xuống đất người ấy sẽ đứng ra tung khăn (hoặc bóng) để tiếp tục trò chơi.
9. CON MÈO ÐÁNG THƯƠNG
Cách chơi: Một người trong vòng được chỉ định làm mèo. Con mèo bò đến người mình thích, quỳ gối, chắp hai tay, kêu meo meo và làm những động tác để chọc người ấy cười. Trong khi người ấy dùng tay xoa đầu con mèo ba lần và nói “Tội nghiệp chưa, tội qúa hé, tội nghiệp con mèo...”.
Chú ý: Người bị con mèo chọc cười phải trở thành con mèo và cứ thế tiếp tục trò chơi.
10. NHÀ ÐIÊU KHẮC
Cách chơi: Người điều khiển được chọn làm người điêu khắc, sắp tất cả các người trong vòng tròn theo bất cứ hình thể nào (người được sắp xong không cử động), xong đâu đấy nhà điêu khắc đi từng người và tìm mọi cách để chọc người đó cười hoặc cử động. Người đầu tiên làm sai (cười hoặc cử động) sẽ trở thành nhà điêu khắc.
Chú ý: Ðể trò chơi thêm vui nhà điêu khắc có thể cho biết hình tượng mình nặn.
Thí dụ: Thưa quí vị đây là con khỉ phi châu nè. À! cái miệng nó chưa được nhọn, tôi phải sửa lại một chút nè v.v...
11. GIÀNH GIÀY
Cách chơi: Tất cả những người tham gia trò chơi cởi giày để dồn đống một nơi nào đó và đi đến vạch kẻ cách đó 5 đến 10 m. Sau tiếng còi của người điều khiển tất cả chạy đến đống giày, tìm đôi giày của mình, mang xong chạy đến vạch bắt đầu. Ai về trước sẽ thắng.
12. CHIM BAY, CHUỒNG BAY
Cách chơi: Vòng tròn đếm số (1,2,3) - (1,2,3)... cho đến hết vòng. Số 1 và 3 của mỗi nhóm làm chuồng, số 2 làm chim. Người không thuộc nhóm nào đứng giữa vòng làm chim. Khi người điều khiển hô “chim bay” tất cả “chim” trong lồng phải đổi chổ, trong khi những người đứng giữa phải tìm cách kiếm lồng của mình. Khi người điều khiển hô “chim bay - lồng bay” tất cả “chim” và “lồng” phải đổi chổ. Khi người điều khiển hô “lồng bay” tất cả “lồng” phải đổi chổ, “chim” có thể đứng yên hoặc đi tìm “lồng” của mình.
Chú ý: Những con chim trong ba lần trong cuộc chơi không tìm được lồng sẽ bị loại khỏi vòng chơi.
13. TÔI ÐANG LÀM GÌ?
Cách chơi: Ba người được đưa ra khỏi vòng tròn. Khi đó tất cả những người còn lại chọn một hành động nào đó. Thí dụ - rửa xe, chơi thể thao vv....Một trong ba người được gọi trở vô và một người trong vòng tròn đại diện diễn tả hành động cho người ấy xem, người thứ nhất gọi người thứ hai vào lập lại tất cả động tác cho người ấy xem, người thứ hai lại gọi người thứ ba vô và cũng làm lại y hệt những động tác người thứ nhất diễn tả cho mình. Người thứ ba lúc đó có nhiệm vụ suy đoán đó là sự việc hoặc hành động gì. Nếu sai, người thứ hai đoán, nếu người thứ hai sai, người nhất đoán. Nếu tất cả đoán sai, vòng tròn nói cho họ biết sự việc hoặc hành động mình chọn.
Chú ý: Trò chơi này càng trở nên vui nhộn nếu những sự việc chọn có tính khôi hài.
14. MỈM CƯỜI
Cách chơi: Chia vòng tròn thành hai nhóm đứng cách nhau đối diện khoảng 2-3m. Mỗi nhóm được quy định “ngữa” hoặc “sấp”. Người điều khiển dùng mũ tung lên. Nếu mũ “ngữa” nhóm “ngữa” cười trong khi nhóm khác nghiêm nét mặt và cố gắng làm sao không cười cho dù nhóm “ngữa” tìm đủ mọi cách trêu chọc, và ngược lại.
Chú ý: Nếu nhóm nào có người không làm đúng ba lần, nhóm ấy sẽ bị thua cuộc.
15. GÂY RỐI
Cách chơi: Người điều khiển hướng dẫn như sau: tất cả đưa tay phải nắm tai trái, và dùng tay trái nắm mũi. Khi tất cả làm xong, người điều khiển bất ngờ hô “đổi tay”. Quí bạn sẽ mục kích được những sự việc thật buồn cười khi đồng bạn cảm thấy lúng túng. Trò chơi nầy chỉ nên làm một hoặc hai lần thôi và người điều khiển không nên tập trước cho người chơi.
16. ÐẦU, BỤNG
Cách chơi: Người điều khiển đi quanh vòng tròn, bất ngờ dừng lại trước người nào đó. Nếu người điều khiển lấy tay xoa bụng, người trong vòng phải xoa đầu và ngược lại nếu người điều khiển xoa đầu, người trong vòng phải xoa bụng. Khi người điều khiển chạy đến một người mà không làm gì cả, người ấy phải đứng yên. Ai làm sai sẽ bị loại.
Chú ý: Ðể làm trò chơi thêm thú vị, người điều khiển qui định động tác người chơi phải nhanh, đồng thời người điều khiển phải liên tục đổi động tác để người chơi rối bù lên.
17. NHẢY MŨI CỘNG ÐỒNG
Cách chơi: Vòng tròn được chia thành ba nhóm. Nhóm thứ 1 “Hích sì”, nhóm 2 “Hắc sì”, nhóm 3 “Hóc sì”. Nếu người điều khiển chỉ nhóm nào, nhóm đó nhảy mũi theo tiếng của mình. Nếu người điều khiển hô “Mưa” nhóm bị chỉ nhảy mũi hai cái, “ Gió” nhảy mũi ba cái, “Bão” nhảy mũi bốn cái, “Mưa-Gió-Bão” nhảy mũi một tràng.
Chú ý: Nếu người điều khiển không chỉ nhóm nào thì tất cả phải nhảy mũi cùng một lần.
18. DANH Y
Cách chơi: Chia người chơi thành hai nhóm, đứng hoặc ngồi đối diện nhau. Từng nhóm thay phiên nhau đưa ra bệnh và cách chữa cho người điều khiển biết. Sau khi người đại diện của mỗi nhóm nói cho người điều khiển biết ý định của mình, người điều khiển liền thổi còi cho hai nhóm cùng nói một lần.
Thí dụ:
Nhóm 1 (nhóm bệnh): con chó bị thương...
Nhóm 2 (cách chữa): cho nó chết luôn...
Ðể cho dễ nhớ, mỗi nhóm chỉ được dùng 4 hoặc 5 chữ thôi. Khi chơi, nhóm chữa bệnh nào cho phương pháp đúng phù hợp với căn bệnh sẽ thắng cuộc. Ðể cho được công bình các nhóm nên luân phiên nhau để làm nhóm “Chữa Bệnh”.
19. ÐOÁN CHỮ
Cách chơi: Chia người chơi thành 2 hoặc 3 nhóm, mỗi nhóm cỡ chừng 10 hoặc 12 người. Mổi nhóm chọn một câu thành ngữ ngắn, hoặc một nhóm chữ có ý nghĩa từ 4 đến 5 (hoặc nhiều) chữ. Nhóm thứ nhất sau tiếng còi hoặc dấu hiệu của người điều khiển cùng nói một lần thành ngữ hoặc nhóm chữ mình đã chọn, trong khi các nhóm khác đoán thành ngữ hay nhóm chữ đó là gì. Mỗi nhóm chỉ đoán được 2 lần, nhóm nào đoán trước sẽ thắng. Lần lược các nhóm thay phiên nhau.
20. CỌP, SÚNG, NGƯỜI
Cách chơi: Chia vòng tròn thành hai nhóm, mỗi nhóm cử một người làm thủ lãnh. Người thủ lãnh phải họp nhóm mình bàn luận để tìm hành động chung cho mỗi nhóm. Trước khi bắt đầu trò chơi người điều khiển qui định động tác cho “Cọp”, “Súng”, “Người”.
Thí dụ:
Cọp: Ðưa cả hai tay ra theo kiểu vồ mồi đồng thời nhe răng.
Súng: Ðưa thẳng một tay, một tay co lại bóp cò.
Người: Ðứng thẳng người v. v...
Khi các nhóm bàn luận xong, tất cả tập họp thành hai hàng (nhóm nào theo nhóm đó) đứng đối diện nhau. Sau tiếng còi hoặc dấu hiệu, tất cả mọi người trong nhóm phải đồng thời làm động tác của nhóm mình.
Qui định chơi như sau: Súng thắng cọp, cọp thắng người, người thắng súng. Nếu cả hai làm cùng động tác thì huề.
Chú ý: Người điều khiển có thề chơi trò chơi tương tự bằng cách thay thế “cọp, súng, người” thành “đá, kéo, giấy” và chơi theo qui luật: Ðá thắng kéo, kéo thắng giấy, giấy thắng đá. Ðồng thời qui định lại động tác của từng vật.
2. 21. NGƯỢC ÐỜI
Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng và bất ngờ chạy đến một người nào đó đồng thời lấy tay chỉ vào bất cứ bộ phận nào trên thân thể của mình nhưng lại nói ra bộ phận khác.
Thí dụ: Người ấy chỉ vào lỗ mũi của mình nhưng đồng thời lại nói “Ðây là con mắt của tôi nè”. Lúc đó người bị đối chất (người trong vòng) phải lập tức nói đến bộ phận người được chọn chỉ và đưa tay chỉ vào bộ phận người được chọn nói.
Thí dụ: Người trong vòng phải nói “Ðây là lỗ mũi của tôi nè” đồng thời đưa tay chỉ vào mắt.
Chú ý: Muốn cho người chơi dễ nhớ, người điều khiển nên giải thích cho người chơi như sau:
- Người chơi nói những gì người được chọn chỉ, và chỉ những gì người được chọn nói.
Trò chơi biến đổi:
Người điều khiển đứng giữa vòng tròn vừa nói vừa động tác cho mọi người làm theo. Nhưng có một điều là tất cả phải làm trái ngược những gì mà người điều khiển đang làm.
Thí dụ:
NÐK: “Ðưa chân trái ra” (Tất cả đưa chân phải ra)
“Bước tới trước một bước: (Tất cả bước ra sau 1 bước)
“Kéo tay trái người bên cạnh” (Tất cả kéo tay phải người bên cạnh) v.v...
22. TRAU DỒI TIẾNG VIỆT
Cách chơi: Tất cả mọi người trong vòng tròn có thể ngồi hoặc đứng. Ðầu tiên vỗ hai tay trên đùi, vỗ hai tay, xong vỗ đùi. Khi tiếng cuối cùng vừa xong, một người nào đó trong vòng nói ra hai chữ. Cả vòng lại vỗ hai tay trên đùi, vỗ 2 tay, vỗ trên đùi. Sau đó người kế bên cạnh người vừa nói xong lại nói 2 chữ khác, chữ đầu tiên của 2 chữ nầy phải bắt đầu mẫu tự cuối cùng của chữ cuối cùng của người trước.
Thí dụ:
Người thứ 1: Ðẹp lắm Người thứ 5: E lệ
Người thứ 2: Minh mẫn Người thứ 6: Ê! anh
Người thứ 3: Nuôi nấng Người thứ 7: Hồi hộp
Người thứ 4: Gồ gề Người thứ 8: Phở tái
Chú ý: Ðể cho người chơi có thời gian nghĩ nhanh chữ mình muốn nói nên tập trước động tác vỗ tay theo thứ tự:
1. Vỗ (trên đùi) 3. Vỗ (trên đùi)
2. Vỗ (tay không) 4. Chữ

23. LẮP CHỮ
Cách chơi: Chia vòng tròn thành 2 nhóm. Mỗi người trong nhóm mang một mẫu tự được viết trên giấy cứng (khổ giấy càng to càng tốt). Mỗi nhóm có cùng số lượng mẫu tự (24 hoặc 26) và nên chọn khác màu cho dễ phân biệt. Người điều khiển cho 2 đội hướng mặt về đích (đích được chọn khoảng 5-10 mét hay hơn tùy theo khổ chữ). Khi tất cả sẵn sàng, người điều khiển cho biết chữ phải lắp và thổi còi ra hiệu. Những người trong nhóm phải lắp lập tức chạy đến đích và nhanh chóng ghép chữ mà người điều khiển muốn, nhóm nào nhanh hơn sẽ thắng.
Thí dụ: Người điều khiển cần chữ: “Quen” những người mang mẫu tự Q, U, E, N phải chạy về đích nhanh chóng sắp chữ.
Chú ý: Ðể trò chơi vui nhộn thêm, trước khi mỗi đội bắt đầu lắp chữ, người điều khiển có thể nói “tôi cần, tôi cần”, tất cả mọi người đáp lại “cần gì, cần gì”, người điều khiển: “Tôi cần chữ… chữ… chữ HAY”. Khi nghe xong từng đội lập tức thi hành.
- Tùy theo số lượng người trong mỗi nhóm mà mẫu tự được chia ra (một người có thể mang 1, 2 hoặc 3 mẫu tự ).
24. THÍCH NGƯỜI HÀNG XÓM
Cách chơi: Người điều khiển cho vòng tròn đếm số, mỗi người phải nhớ số của mình, sau đó người điều khiển hỏi bất cứ người nào trong vòng “Cô (hoặc anh) có thích người hàng xóm không nào?”. Nếu người ấy trả lời “Nhiều lắm” tất cả mọi người trong vòng tròn phải đổi chổ trong khi người điều khiển tìm một chổ cho mình. Nếu người ấy trả lời “Tôi chẳng ưa (thích...) chút nào”. Người điều khiển phải hỏi lại: “Vậy cô (anh) thích ai?”, người ấy có thể nói những số mà mình thích (thí dụ 1, 5, 7, Cool những người mang số 1, 5, 7, 8 phải lập tức đổi chổ trong khi người điều khiển tìm cách kiếm một chổ cho mình. Người mất chổ phải tiếp tục trò chơi và đóng lại vai trò của người điều khiển.
Chú ý: Ðể trò chơi thêm vui nhộn người điều khiển và người trả lời có thể thêm bớt hoặc kéo dài câu trả lời để làm cho vòng tròn hồi hộp.
Thí dụ: Người điều khiển: “Anh có thích cái cô áo đỏ đứng bên nớ không hỉ?”
Người trả lời: “Xí, mặt dễ ghét ai mà ưa.”
Người điều khiển: “Vậy chứ anh thích ai nào?”
Người trả lời: “Tôi thích... Tôi thích 5, 6, 7, v.v...”
* Hoặc là:
Người điều khiển: “Anh có thích số 7 và 8 (hoặc chỉ tên) không?”
Người trả lời: “À à...”(Sự ngập ngừng làm cho 7, 8 cùng người điều khiển hồi hộp)
Người trả lời: “Thích” tất cả 7, 8 đổi chỗ. “Không” làm lại như ban đầu.
25. CHUYỀN CAM
Cách chơi: Ðây là trò chơi có tính thi đua. Người điều khiển chia người chơi thành 2 nhóm số lượng bằng nhau. Người đầu tiên của mỗi nhóm giữ quả cam sẵn sàng dưới cằm của mình. Sau khi được ra hiệu người thứ nhất chuyền quả cam cho người thứ hai, người thứ hai dùng cằm và cổ giữ lấy cam và chuyền cho người thứ ba, cứ thế cho đến hết. Nếu chẳng may quả cam bị rớt trên sàn, người chơi không được dùng tay nhưng phải dùng cổ và cằm để nhặt lên.
Ðội nào chuyền nhanh nhất sẽ thắng.
Chú ý: Trò chơi có thể được biến đổi bằng cách thay vì dùng cổ để chuyền cam, người chơi có thể dùng muỗng ngậm trong miệng để chuyền trứng.
26. NAM CHÂM
Cách chơi: Người điều khiển giải thích đặc tính của nam châm, hai nam châm có cùng chiều (cực) thì đẩy nhau, khác chiều thì hút nhau. Người điều khiển và tất cả những người chơi làm nam châm.
Khi người điều khiển đưa hai tay lên trời mọi người bước ra sau một bước (đẩy nhau), khi đưa hai tay ra trước bước vô một bước (hút nhau), khi đưa hai tay ngang vai mọi người ngồi xuống (từ trường bị nhiễu), đưa hai tay ngang hông (đứng lên).
Chú ý: Người điều khiển có thể đánh lừa bằng cách làm những động tác khác với những động tác đã quy định.
27. NHANH CHÂN
Cách chơi: Chia cặp bằng cách đếm số 1-2, 1-2... Những người mang số 1 tạo thành vòng ngoài, mang số 2 tạo thành vòng trong. Người điều khiển bắt chung một bài hát, vòng trong và vòng ngoài đi ngược chiều nhau. Bất thần người điều khiển thổi còi chấm dứt bài hát, tất cả mọi người phải phân tán đi tìm người đã chia cặp với mình (1&2). Sau khi tìm ra xong lập tức ngồi xuống, cặp nào tìm chưa ra hoặc ngồi xuống sau cùng sẽ bị loại hoặc phạt.
28. TRONG, NGOÀI, XUNG QUANH
Cách chơi: Người điều khiển kể một câu chuyện tùy ý, khi người chơi nghe người điều khiển nói chữ “Trong” liền đưa 2 tay ra phía trước, “ngoài” xoay mặt ra phía sau, “Quanh” xoay người một vòng.
Chú ý: Trò chơi linh động tùy thuộc sự khéo léo của người điều khiển (tình tiết của câu chuyện).
- Ðể tạo sự khác biệt trò chơi này có thể biến thành “đứng, ngồi”. Khi nghe người điều khiển nói “đứng” tất cả hô “dậy” và đứng lên nếu đang ngồi, và ngược lại hô “xuống” và ngồi xuống nếu khi nghe người điều khiển nói “ngồi”.
29. ÐẤT, TRỜi, LỬA, NƯỚC
Cách chơi: Người điều khiển đứng giữa vòng tròn cầm chiếc khăn hoặc tờ giấy đã được cuộn lại. Người điều khiển bất ngờ ném chiếc khăn (hoặc cuộn giấy) cho một người nào đó chụp và nói “Ðất”, “Trời”, hoặc “Nước”. Người chụp khăn phải nói ngay tên con vật sống ở môi trường đó.
Thí dụ: Người điều khiển nói “Ðất”, người chơi có thể trả lời “mèo, chuột, thỏ v.v...”.
* “Nước” trả lời: “Cá, mực, cá mập v.v...”
* Ðể tránh trường hợp qúa dễ dàng cho người chơi, người điều khiển có thể đưa ra một số con vật quá thông dụng không được nói chẳng hạng như : mèo, chim, chuột , cá v.v...
* Khi người điều khiển hô “lửa”, tất cả mọi người phải đổi chổ lẫn nhau.
Chú ý: Trò chơi này có thể dùng để thi đua giữa 2 đội với nhau. Người điều khiển cho 2 đội đứng sắp hàng ngay thẳng đối mặt nhau. Người đứng đầu của một đội ném chiếc khăn sang một người của đội khác, nếu người này không thể trả lời được, người ấy có thể đưa nó cho người đồng đội của mình. Nhưng câu trả lời phải nằm gọn trong vòng 10 tiếng đếm (người điều khiển đếm).
30. CUA KẸP
Cách chơi: Tất cả mọi người xoè tay trái sang người bên cạnh, và đồng thời để ngón trỏ của tay phải lên bàn tay xoè của người đứng bên phải. Người điều khiển hô “cua, cua, cua, cua... KẸP”, khi nghe tiếng KẸP người chơi dùng bàn tay trái chụp ngón trỏ của người bên tay trái, đồng thời phải rút nhanh ngón tay trỏ của ngón tay phải ra khỏi tay trái của người đứng bên phải mình. Ai bị người khác chụp trúng tay sẽ bị loại.
Chú ý: Ðể đánh lừa người chơi, người điều khiển có thể nhấn mạnh chữ “CUA” khi hết câu thay vì “KẸP”. Thí dụ: “Cua, cua ..CUA”.
31. GIÁC NGỘ
Cách chơi: Nếu những người trong vòng tròn chưa biết tên nhau, người điều khiển cho đếm số và người chơi phải nhớ số của mình và số của những người bên cạnh (phải & trái). Người điều khiển giải thích “những người bị kêu số (hoặc tên)” là những người bạn sa đọa, lầm lạc chúng ta phải có nhiệm vụ giúp đỡ, đưa người đó vào chánh đạo. Khi chơi người điều khiển có thể kể chuyện và bất thần hô một trong những số người chơi.
Thí dụ: Người điều khiển hô (hoặc kể): 3. Người mang số 3 phải lập tức chạy ra giữa vòng, lúc đó 2 người bên cạnh 2 và 4 phải nhanh chóng chạy theo kéo 2 tay lại hoặc đập nhẹ vào vai người số 3. Nếu người số 3 nhanh chân hơn 2 & 4 bị loại, 2 &4 nhanh hơn thì 3 bị loại.
* Người điều khiển có thể qui định người nào bị 2 hoặc 3 lần vi phạm sẽ bị loại
32. RA LÀM SAO?
Cách chơi: Trò chơi có thể xoay hết vòng hoặc người điều khiển chỉ định một số người nào đó.
- Một trong người chơi nói “Bạn có biết gì không?”
- Vòng tròn : “Biết cái gì?”.
- Người chơi có thể nói bất cứ cái gì mình muốn (nên khôi hài một chút) chẳng hạn như “Hôm qua người
hàng xóm tui ổng chết”.
- Cả vòng tròn: “Chết ra làm sao?”.
- Người chơi: “Ổng chết như thế này nè”. Nói xong làm bất cứ động tác gì mình thích (méo miệng v.v...).
- Cả vòng tròn phải làm theo y hệt động tác người nầy vừa nói và giữ nguyên động tác này cho đến khi đổi sang động tác khác.
Chú ý: Trò chơi này càng trở nên vui nhộn khi người nói biết chọn những lời hoặc động tác khôi hài.
Thí dụ: - Con heo giựt kinh phong.
- Con vịt ngủ v.v...

33. CHỤP KHĂN
Cách chơi: Giữa vòng tròn dùng một cây cọc dài 1 m cắm xuống đất, trên đầu cọc vắt một chiếc khăn tay. Người điều khiển chia vòng tròn thành 2 nhóm bằng nhau, đồng thời đếm số từng người trong nhóm. Khi nghe người điều khiển hô một số nào đó, chẳng hạn như số 2, hai người mang số 2 của hai đội lập tức chạy ra giữa vòng tìm cách giựt chiếc khăn. Nếu đội nào có người chụp được chiếc khăn chạy về an toàn mà không bị người kia đập trúng, đội đó sẽ thắng.
Chú ý: Người điều khiển có thể làm ranh giới cho người chụp khăn bằng cách kẽ 1 vòng tròn quanh cọc.
* Hai đội có thể đứng sang 2 phía.

34. LÀM ÐÚNG
Cách chơi: Người điều khiển nói “vịt bay” tất cả làm động tác bay; “chó sủa” tất cả sủa. Khi người điều khiển sủa, bò, bay, v.v... hoặc làm bất cứ động tác nào của con vật được nói tên không thể làm được mà người chơi làm theo, người ấy sẽ bị loại.
Thí dụ: Người điều khiển nói: “Gà sủa ... gấu gấu gấu...”. Nếu ai làm theo sẽ bị loại.
Chú ý: Người chơi chỉ làm theo những gì người điều khiển nói đúng mà thôi.
35. GIỎ TRÁI CÂY
Cách chơi: Vòng tròn đếm số 1, 2, 3, 4; 1, 2, 3, 4... cho đến hết vòng. Tất cả người số 1 là “cam”, số 2 là “chanh”, số 3 là “chuối”, số 4 là “quít”. Một người được chọn (người không mang số nào) đứng ra giữa vòng điều khiển trò chơi để tìm chỗ cho mình.
Thí dụ: Người được chọn hô “cam, quít, v.v..” những người cam quít phải lập tức đổi chỗ, trong khi đó người được chọn phải nhanh chân tìm chỗ cho mình. Nếu thành công người đó sẽ trở thành “cam”, “quít”,... tùy thuộc vào chỗ anh ta mới vừa chiếm được là gì. (nếu anh ta chiếm được chỗ của cam anh ta sẽ là cam). Nếu thất bại anh ta phải tiếp tục trò chơi.
Chú ý: Khi người được chọn hô “giỏ trái cây”, tất cả phải đổi chỗ.
- Người bị mất chỗ sẽ tiếp tục trò chơi.
36. NGƯỜI ÐƯA THƯ
Cách chơi: Trò chơi nầy tương tự như “giỏ trái cây”. Khi chơi người trong vòng từng nhóm 4 người được chọn tên những thành phố thí dụ như “Hà Nội - Sài Gòn - Ðà Nẵng - Mỹ Tho - v.v...”. Khi người điều khiển hô “Sài Gòn” những người “Sài Gòn” đổi chỗ. Khi hô “Thư Ðặc biệt” tất cả đổi chỗ.
Chú ý: Ðể tạo vẻ khôi hài người đứng giữa làm người đưa thư có thể giả bộ như đang phát thư thật sự.
**Ðể đánh lừa người chơi, người điều khiển có thể đặt tên những thành phố có chữ đầu trùng hợp như: Hà Nội, Hà Nam Ninh, v.v...khi hô cố ý kéo dài Hà ... Nội v.v... làm người chơi hồi hộp.
* Người điều khiển có thể giả đò chỉ vào một người nào đó và nói tên một thành phố không có trong trò chơi, chắc chắn người đó sẽ quính lên và ta sẽ có một con nhạn là đà.
37. GÁNH XIẾC
Cách chơi: Trò chơi này nhằm mục đích huấn luyện người chơi tính linh hoạt, sự lanh trí. Người điều khiển đứng giữa vòng tròn đóng vai xướng ngôn viên trịnh trọng giới thiệu từng nhân vật cũng như tất cả con vật trong đoàn xiếc của mình (giọng càng khôi hài càng tốt). Thí dụ như: “Kính thưa quí cô, quí bà, quí v.v... bây giờ tôi xin qiới thiệu cùng tất cả quí vị lồng thứ nhất đó là con khỉ già Phi châu, con khỉ này được đưa sang Mỹ vài ngày vì thời tiết thay đổi bất thường nên bị gãi ngứa tùm lum... Bà con nên coi chừng kẻo bị lây bịnh đó nghe...” Nói xong người điều khiển chỉ một người nào đó, khi bị chỉ người đó phải lập tức đi quanh vòng tròn làm giáng điệu như người điều khiển diễn tả. Khi người đó diễn tả xong, người điều khiển giới thiệu người khác.
Chú ý:
-Trò chơi này càng thích thú nếu người điều khiển càng khôi hài khi dùng lời giới thiệu.
-Trước khi bắt đầu, người điều khiển nên giới thiệu sơ lược về đoàn xiếc của mình.
-Trước khi người bị chỉ diễn ta,û mọi người nên cho một tràng vỗ tay để khuyến khích.
Những nhân vật tiêu biểu: Hề Sạt-lô, chú lùn xí xọn, v,v...Những động vật tiêu biểu: Voi, cọp, khỉ, rắn bò, gà , chó, v.v.,,
38. NÓNG, LẠNH
Cách chơi: Người điều khiển đưng giữa vòng tròn bất thần chỉ một người nào đó. Nếu người điều khiển hô “nóng” người bị chỉ đưa tay lên trán quẹt mồ hôi (hoặc giả bộ quạt), hai người hai bên phải tránh xa ra, nếu người điều khiển hô “lạnh”, người bị chỉ làm động tác run trong khi hai người hai bên đứng sát vào người bị chỉ. Nếu người điều khiển hô những tiếng khác với “nóng” hoặc “lạnh” người chơi không làm gì cả.
39. CHÀO CỤ
Cách chơi: Chia vòng tròn thành từng cặp bằng cách điểm số 1-2. Từng cặp nắm tay nhau chìa ra phía trước, một cặp được chọn ra đứng giữa vòng tròn. Cặp này nắm tay nhau đi vòng quanh theo chiều ngược kim đồng hồ và đụng vào tay bất cứ cặp nào trong vòng, rồi quay mặt và đi nhanh (đi theo kiểu chạy) theo chiều kim đồng hồ, trong khi cặp bị đụng cũng lập tức đi nhanh theo hướng ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ). Khi hai cặp gặp nhau, lập tức cả hai cặp phải dừng lại, cúi đầu chào “chào các cụ”. Sau khi chào xong phải lập tức tiếp tục đi, cặp nào về chiếm được chổ trống, cặp kia sẽ đứng ra vòng tròn tiếp tục trò chơi.
Chú ý: Những cặp qua hai lần mà không chiếm được chỗ sẽ bị loại.
40. PHÌ, PHÒ
Cách chơi: Người chơi đếm số bắt đầu từ số 1, những người mang số 5, 15, 25, 35, ... 55 thay vì hô 5, 15, 25, 35, ... 55, đưa tay lên bịt mũi (hoặc làm loa trước miệng) và nói “phì”. Những người mang số chẵn 10, 20, 30,... 50, thay vì hô 10, 20, 30, ... 50 đưa hai tay lên tai và nói “phò”.
Chú ý:
* Khi đến hết số 55, người chơi phải bắt đầu đếm lại số 1.
* Khi người chơi đã thành thục người điều khiển nên quy định tất cả phải đếm nhanh.

_________________
Đừng bao giờ để số phận quyết định ta, hãy vươn lên để ta nắm lấy số phận.


(¯`v´¯ )
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨ )¸.•*¨ )
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
Phải biết buồn khi lòng ta vui nhất
Phải biết cười khi tan nát con tim
Phải biết mỉa mai khi dập vùi cay đắng
Phải biết khinh người khi họ dám khinh ta

*(¨`•.•´¨*«•´`•.(*•.¸(`•.¸ ¸.•´¸.•*).•´`•»
«•´¨*•.¸¸.*¤~*I loVe You *~¤*.¸¸.•*¨`• »
«•´`•.(¸.•´(¸.•* *•.¸`•.¸.•´`•»
*(¨`•.•´¨)*
avatar
songsaochodang
Tướng
Tướng

Tổng số bài gửi : 407
Points : 691
Reputation : 3
Join date : 21/11/2011
Age : 26
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by songsaochodang on Wed Nov 23, 2011 6:31 pm

Chúc các bạn có thể làm cho buổi sinh hoạt của chúng ta hay hơn nha bounce
Mình sẽ cố gắng tìm thêm nhiều hơn nữa!!!!!!!111

_________________
Đừng bao giờ để số phận quyết định ta, hãy vươn lên để ta nắm lấy số phận.


(¯`v´¯ )
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨ )¸.•*¨ )
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
Phải biết buồn khi lòng ta vui nhất
Phải biết cười khi tan nát con tim
Phải biết mỉa mai khi dập vùi cay đắng
Phải biết khinh người khi họ dám khinh ta

*(¨`•.•´¨*«•´`•.(*•.¸(`•.¸ ¸.•´¸.•*).•´`•»
«•´¨*•.¸¸.*¤~*I loVe You *~¤*.¸¸.•*¨`• »
«•´`•.(¸.•´(¸.•* *•.¸`•.¸.•´`•»
*(¨`•.•´¨)*
avatar
songsaochodang
Tướng
Tướng

Tổng số bài gửi : 407
Points : 691
Reputation : 3
Join date : 21/11/2011
Age : 26
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by dovanduongdlu on Wed Nov 23, 2011 8:14 pm

Rất bổ ích . vote !!

_________________
avatar
dovanduongdlu
Đại Úy
Đại Úy

Tổng số bài gửi : 89
Points : 126
Reputation : 0
Join date : 21/11/2011
Age : 26
Đến từ : Biên Hòa - Đồng Nai

Xem lý lịch thành viên http://itwebs.tk

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by i2kruoi on Thu Nov 24, 2011 10:24 pm

oh oh, có 40 trò này vậy là chơi mệt nghỉ rùi!
Nhưng nếu bạn nào áp dụng thì hãy chơi từ đơn giản đến phức tạp nhé!

_________________
Let's Smile! Very Happy

avatar
i2kruoi
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 125
Points : 734
Reputation : 0
Join date : 18/11/2011
Age : 30
Đến từ : Trái Đất

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by songsaochodang on Tue Nov 29, 2011 11:47 pm

1. TRÒ CHƠI VUA HÙNG KÉN RỂ
Hình thức chơi:
Chúng ta chọn các bạn chơi và sau đó chia làm 2 đội.
Mỗi đội phải làm theo lời của chủ trò, chủ trò yêu cầu tìm kiếm cái gì thì các đội phải lấy thật nhanh và sau đó giao cho người chủ trò. Qua nhiều lần như vậy đội nào lấy được nhiều đồ hơn thì đội đó sẽ giành thắng lợi.
2. TRÒ CHƠI ĐI TÌM NGƯỜI THÂN
Hình thức chơi:
Có thể chọn ra 2 bạn bao gồm 1 nam và một nữ. Sau đó cho cả 2 bạn ra ngoài khỏi vị trí của tập thể làm sao cho 2 bạn đó không nhìn thấy gì ở tập thể. Người chủ trò có nhiệm vụ là tìm 2 người cũng như vậy và người đó được chỉ định. Để cho 2 bạn vào tim ra 2 người được chỉ định ấy. Sẽ xó những câu hỏi tùy các bạn muốn hỏi tập thể
Ví dụ như: Người ấy tóc dài đúng hay sai.
Lưu ý câu hỏi chỉ được chọn là đúng hay sai. Không được hỏi như người ấy tóc dài phải không, hoặc người ấy tóc dài hay tóc ngắn.
Câu trả lời của tập thể chỉ là nếu đúng thì vỗ tay, nếu sai thì sẽ ồ lên. Xoay trong các câu hỏi sẽ làm cho bạn có thể tìm thấy bạn mà người chủ trò chỉ định.
Trò chơi này sẽ giúp các bạn có thêm khả năng quan sát
3. TRÒ CHƠI NẾU ............ THÌ......................
Luật chơi: Người quản trò có nhiệm vụ chọn ra 2 đội, 1 bên nam và một bên nữ. Số lượng tuy thuộc vào tập thể có thể cả tập thể cùng chơi.
Sau đó bên đội nam thì viết vế Nếu.
Ví dụ: Nếu mình học giỏi
Còn bên đội nữ thì viết vế thì
Ví dụ: Thì đói bụng
Chon bên đội nào viết vế nếu vế thì phụ thuộc vào người chủ trò nhưng thường là bên đội các bạn nam thì viết nếu còn các bạn nữ thì sẽ viết vế thì
Sau đó ghép 2 vế chọn ngẫu nhiên trong số đó để ghép.
bạn sẽ thấy nhiều điều ngạc nhiên, va nhiều điều hay xảy ra.
4. TRÒ CHƠI BẮT CÁ
Giúp đối tượng chơi có phản ứng nhanh nhẹn, tạo không khí vui vẻ trong học tập.
Số lượng: Tùy thộc vào người quản trò có thể chọn người chơi, đứng thành vòng tròn.
Nội dung: Quản trò quy định người bắt cá và cá
Người bắt cá: Đứng đối diện nhau, hai tay của hai người nắm vào nhau và đưa lên cao.
Cá: Còn lại người chơi là cá, nắm tay vào nhau tạo thành vòng tròn.
Cách chơi:
Khi quản trò hô bắt đầu thì người chơi hát một bài hát tập thể, đi vòng tròn, chui qua tay của người bắt.
Khi nghe tiếng còi ( hoặc hô chụp) của quản trò, người bắt nhanh tay chụp xuống để bắt cá. Cá nhanh nhẹn thoát ra ngoài. Nếu cá bị bắt sẽ thua, người nào bắt được nhiều cá sẽ dành phần thắng.
Luật chơi:
Cá nào bị bắt là thua.
Người bắt cá không bắt được cá cũng thua, thay người khác làm đôi bắt cá, trò chơi tiếp tục.
Khi nắm tay hát không được đứt đoạn trong vòng tròn.
Chú ý: tùy theo số lượng người chơi để cử người bắt cho phù hợp, không ít quá, nhiều quá.
5.NHỮNG TRÒ CHƠI VỚI BONG BÓNG
DỘI BOM
mỗi đội khoảng 5-10 người, xếp thành hàng dọc tại vạch xuất phát, lần lượt từng người dùng một tay cầm bong bóng vừa đi vừa thổi. Khi đến đích, người chơi đặt bong bóng xuống và ngồi lên cho bể rồi chạy về vạch xuất phát, đến người khác...
6.QUẢ BÓNG TÌNH YÊU
mỗi đội khoảng 5 cặp nam nữ. mỗi cặp được phát 1 cai bong bóng, bạn nam sẽ dung tay cầm bong bóng cho bạn nữ thổI (bạn nữ không được chạm vŕo bóng), khi quả bóng đủ to, bạn nam cột bong bóng lạI rồI đặt vŕo giữa má của hai người. cứ thế hai ngườI phảI giữ cho quả bong không rớt đi về đích, đưa cho trọng tài rồI trở về vạch xuất phát. đến cặp khác.
7.KHIÊU VŨ
mỗI độI hai cặp nam nữ cột mỗI ngườI một chân vào vớI nhau, trên chân tự do của mỗI ngườI cột một quả bong bóng đã thổI sẵn. tất cả cùng khiêu "vũ" trong một vòng tròn và tìm cách đạp bể bong bóng của ngườI khác nhưng phảI giữ bong bóng của mình không bị bể. cặp nào còn giữ lạI bong bóng cuốI cùng thì thắng.
8.TRÒ CHƠI XẾP THƯ
Chơi theo cặp 1 nam & 1 nữ, các cặp thi đấu với nhau.
Dụng cụ:các tờ báo khổ lớn.
Cách chơi:
1.Nam & nữ cùng đứng trên 1 tờ báo.
2.Quản trò gấp tờ báo làm đôi.
3.Nam & nữ tiếp tục đứng lên tờ báo sao cho chân 2 người không lọt khỏi phạm vi tờ báo.
4.Quản trò tiếp tục gấp tờ báo lại.
Trò chơi cứ thế tiếp tục...Đôi nào còn có thể đứng gọn theo yêu cầu cuối cùng là người thắng cuộc.
Kỷ lục đã lập là đôi nam nữ đứng trên tờ báo còn khoảng...1 nắm tay (nam cõng nữ & ... nhón 1 chân).

_________________
Đừng bao giờ để số phận quyết định ta, hãy vươn lên để ta nắm lấy số phận.


(¯`v´¯ )
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨ )¸.•*¨ )
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
Phải biết buồn khi lòng ta vui nhất
Phải biết cười khi tan nát con tim
Phải biết mỉa mai khi dập vùi cay đắng
Phải biết khinh người khi họ dám khinh ta

*(¨`•.•´¨*«•´`•.(*•.¸(`•.¸ ¸.•´¸.•*).•´`•»
«•´¨*•.¸¸.*¤~*I loVe You *~¤*.¸¸.•*¨`• »
«•´`•.(¸.•´(¸.•* *•.¸`•.¸.•´`•»
*(¨`•.•´¨)*
avatar
songsaochodang
Tướng
Tướng

Tổng số bài gửi : 407
Points : 691
Reputation : 3
Join date : 21/11/2011
Age : 26
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by songsaochodang on Fri Dec 02, 2011 8:51 am

Đồ nghề
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: Quản trò chia người chơi ra thành 3 nhóm và mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng. Quản trò sẽ diễn tả hành động và nhóm trưởng có 2 phút để bàn với nhóm sau đó trả lời xem là nghề gì. Quản trò phải diễn tả 1 hành động ít nhất 3 lần, nhóm nào trả lời trước thì được thêm 1 điểm.

Thi tìm những con vật có từ láy
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: trong hội trường có bảng (nếu có). Quản trò chia ra làm 3 -> 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên, quảntrò sẽ ra mật hiệu cho các bạn là “Tìm những con vật có từ láy”
Ví dụ: chuồn chuồn, bươm bướm, …

4 đội 1 lượt và 1 người viết con này xong chạy về cho người khác lên viết tiếp … Trong vòng 5 phút đội nào viết được nhiều con vật có từ láy nhiều nhất thì đội đó thắng cuộc.

Nói và làm ngược
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn
- Quản trò hô: “Các bạn hãy cười thật to”
- Người chơi phải làm ngược lại là: “Khóc thật nhỏ”
- Quản trò hô: “Các bạn hãy nhảy lên”
- Người chơi phải làm ngược lại: “Ngồi xuống đất”
Quản trò sẽ chỉ người trong vòng tròn và nói 1 hành động nào đó thì người chơi phải làm ngược lại. Quản trò có thể thể hiện bằng hành động không cần nói, nếu người chơi không làm ngược lại thì sẽ bị phạt.

Đếm sao
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: quản trò hát bài hát: “Một ông sao sáng, 2 ông sáng sao tôi đố anh chị nào từ 1 hơi đếm hết đến 10 ông sáng sao”. Người chơi được chỉ định sẽ đếm: 1 ông sao sáng, 2 ông sáng sao, 3 ông sao sáng, 4 ông sáng sao, …, 10 ông sáng sao – nếu như người chơi đếm không dứt 1 hơi thì sẽ bị phạt.

Ngón tay nhúc nhích

* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên và hát đếm: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần). Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi” – Đưa hai ngón tay thì hát đếm thế 1 ngón thành 2 ngón.
Một ngón tay ta hát 2 lần nhúc nhích, 2 ngón tay ta hát 4 lần nhúc nhích … cho đến hết bàn tay – nếu người chơi đếm thiếu thì sẽ bị phạt.

Con thỏ ăn cỏ
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi:
- Quản trò: đưa bàn tay chụm lại hô “Con thỏ”
- Người chơi: lặp lại theo lời quản trò nói “Con thỏ”
- Quản trò: đưa tay này qua tay kia hô “Aên cỏ”
- Người chơi: làm theo và nói “ăn cỏ”
- Quản trò: đưa tay lên miệng hô “Uống nước”
- Người chơi: làm theo và nói “Uống nước”
- Quản trò: đưa tay lên lỗ tai hô “chui vô hang”, chấp tay lại hô “thỏ ngủ”
Người chơi phải làm theo quản trò nếu làm sai sẽ bị phạt, quản trò chú ý phải làm dần dần nhanh (có thể nâng lên bằng cách nói và làm khác nhau).

Hát đếm số
* Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
* Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
* Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên thì người chơi bắt bàn hát theo số ngón quản trò đưa ra
Ví dụ: Quản trò đưa 1 ngón tay
Người chơi bắt bài hát: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần)
Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi”
Quản trò đưa 2 ngón tay:
Người chơi: “2 con thằn lằn con rủ nhau cắn nhau đứt đuôi …”
Quản trò cứ tiếp tục đưa lần lượt các ngón tay nếu như nhóm nào không bắt được bài hát sẽ bị phạt.

_________________
Đừng bao giờ để số phận quyết định ta, hãy vươn lên để ta nắm lấy số phận.


(¯`v´¯ )
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨ )¸.•*¨ )
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
Phải biết buồn khi lòng ta vui nhất
Phải biết cười khi tan nát con tim
Phải biết mỉa mai khi dập vùi cay đắng
Phải biết khinh người khi họ dám khinh ta

*(¨`•.•´¨*«•´`•.(*•.¸(`•.¸ ¸.•´¸.•*).•´`•»
«•´¨*•.¸¸.*¤~*I loVe You *~¤*.¸¸.•*¨`• »
«•´`•.(¸.•´(¸.•* *•.¸`•.¸.•´`•»
*(¨`•.•´¨)*
avatar
songsaochodang
Tướng
Tướng

Tổng số bài gửi : 407
Points : 691
Reputation : 3
Join date : 21/11/2011
Age : 26
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 40 trò chơi quản trò

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết